ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
เมษายน 18, 2024, 02:16:50 pm
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: งานเทศนาธรรม และการสอนปฏิบัติกัมมัฏฐาน
๏ ทุกวันอาทิตย์ท่ี ๑ ของเดือน เวลา ๐๙.๐๐ - ๑๒.๐๐ น. ณ บ้านธรรมยอดไกรศรี ๑๒๘/๖๘ หมู่บ้านคาซ่าวิลล์ พระราม ๒-๒ ถนนพระรามท่ี ๒ ซอย ๕๐ (ซอยวัดกําแพง) เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ
๏ ทุกวันอาทิตย์ท่ี ๒ ของเดือน เวลา ๑๓.๐๐ - ๑๕.๓๐ น. ณ บ้านคุณหมอศรุตา ฟักนวม จังหวัดนครปฐม
๏ทุกวันศุกร์ถึงอาทิตย์ที่ ๓ ของเดือนมีการเก็บกัมมัฏฐาน ภาคปฏิบัติ ณ สํานักปฏิบัติ อัญญาวิโมกข์โ์พธิรังษี (วัดป่ากล้วยไม้ดิน) บ้านหนองฟักทอง ตําบลปากช่อง อําเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
๏ แสดงธรรมงานบวชเนกขัมมะประจําปี ณ ศูนย์พุทธศรัทธา บ้านหมอ จ.สระบุรี ในวันมาฆบูชา, วันวิสาขบชูา และวันพ่อ-วันแม่แห่งชาติ (ถ้าธาตุขันธ์องค์หลวงพ่อไม่อาพาธ ก็จะไปมิได้ขาด)
สอบถามรายละเอียดเพ่ิมเติมได้ท่ี คุณสายพิณ โทร. ๐๘-๙๙๐๐-๗๓๙๙ หรือ www.kubajaophet.com
หมายเหตุ : ตารางเวลาอาจมีการเปล่ียนแปลงได้ตามความเหมาะสม

+  ครูบาเจ้าเพชรดอทคอม
|-+  บอร์ดหลัก
| |-+  ประสบการณ์จากการปฏิบัติ
| | |-+  ผู้โง่เขลา
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้โง่เขลา  (อ่าน 3092 ครั้ง)
Ubonwan
Newbie
*
กระทู้: 4


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 07:33:05 am »

ด้วยยังเป็นผู้โง่เขลา จึงทุกข์เพราะโลกธรรม 8 ได้ไปหาเพื่อนที่ อุดร เธอไปอยู่วัดตั้งแต่เด็ก เธอทำงานอยู่ที่วัดป่าแก้วชุมพล มีหลวงปู่อุ่นหล้า ฐิตธมโม เป็นพ่อแม่ครูอาจารย์ ซึ่งท่านกำลังอาพาธด้วยโรคพาคินสัน ได้มีโอกาสดี ช่วยเพื่อนทำอาหาร ทำผลไม้ น้ำปานะ ถวายหลวงปู่โดยตรง และ  ได้มีโอกาสทำอาหารถวายพระ 23 รูป โดยมีคุณเมือง กับน้องจอยร่วมทำบุญปัจจัยด้วย
นอกจากนั้น ยังได้มีโอกาสชักชวน คุณแม่ชี นั่งสมาธิ  ทุกวัน วันละ 2 ชั่วโมง ฟังเทศน์ของหลวงพ่อเพชร ทำให้แม่ชีเจริญในการภาวนามากขึ้น  เมื่อคุยกันจึงทราบว่าแม่ชีเป็นคนสามพราน แต่มาบวชที่ภาคอีสาน ... และ วันพระได้เปิดเทศน์ของพ่อแม่ครูอาจารย์หลายองค์ให้คนแก่ที่มาถือศีลอยู่วัด ฟัง
วันรุ่งขึ้น แม่จ่อย มาบอกว่า.... เทศน์หลวงพ่อองค์ได๋ ข้อยฟังแล้ว เข้าเส้น ( กินใจ) หลาย กลับไปบ้านยังได้ยินเสียงหลวงพ่อเทศน์อยู่ในหูตลอด วันศีลหน้าขอฟังอีกเด้อ ...ถามไปถามมาปรากฏว่าเป็น ของ หลวงพ่อเพชร เทศน์เรื่องมัณฑกุลธรี....ด้วยแม่จ่อยสูญเสียลูกถึง 3 คน ทำให้เธอทุกข์มาก แต่พอได้ฟังเทศน์ของหลวงพ่อแล้ว ทำให้เธอคลายทุกข์ลงได้ (เข้าเส้น)   
ทุกครั้งที่ทำบุญ  ลูกอธิษฐานเสมอว่า “ บุญใดที่ลูกได้ทำแด่ หลวงปู่อุ่นหล้า ซึ่งเป็นพระอริยสงฆ์อาพาธ (ที่ท่านได้เคยถวายการนวดให้หลวงตามหาบัวเป็นประจำ) ได้ใส่บาตร เผยแพร่คำสั่งสอนของหลวงพ่อ เสมือนท่านได้ให้ปัญญาแม่ชี และ ผู้เฒ่า  ขอบุญอันน้อยนิดนี้  จง เป็นพลปัจจัยให้พ่อแม่ครูอาจารย์หลวงพ่อเพชร วชิรมโน ได้ทุเลาจากอาการอาพาธด้วยเทอญ”
 ลูกขอกราบบูชาคุณความดี ความเมตตาที่หลวงพ่อมีต่อลูกศิษย์ ยามทุกข์ยาก ห่างไกลจึงได้เห็นว่า คำสั่งสอน ความอาทรที่หลวงพ่อมีให้แก่ลูกศิษย์นั้นมีค่ามากมาย สุดประมาณ เกิดอีกกี่ชาติก็คงหา พ่อแม่ครูอาจารย์เช่นหลวงพ่อไม่ได้”
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!