ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
พฤษภาคม 03, 2024, 12:28:51 pm
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: งานเทศนาธรรม และการสอนปฏิบัติกัมมัฏฐาน
๏ ทุกวันอาทิตย์ท่ี ๑ ของเดือน เวลา ๐๙.๐๐ - ๑๒.๐๐ น. ณ บ้านธรรมยอดไกรศรี ๑๒๘/๖๘ หมู่บ้านคาซ่าวิลล์ พระราม ๒-๒ ถนนพระรามท่ี ๒ ซอย ๕๐ (ซอยวัดกําแพง) เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ
๏ ทุกวันอาทิตย์ท่ี ๒ ของเดือน เวลา ๑๓.๐๐ - ๑๕.๓๐ น. ณ บ้านคุณหมอศรุตา ฟักนวม จังหวัดนครปฐม
๏ทุกวันศุกร์ถึงอาทิตย์ที่ ๓ ของเดือนมีการเก็บกัมมัฏฐาน ภาคปฏิบัติ ณ สํานักปฏิบัติ อัญญาวิโมกข์โ์พธิรังษี (วัดป่ากล้วยไม้ดิน) บ้านหนองฟักทอง ตําบลปากช่อง อําเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
๏ แสดงธรรมงานบวชเนกขัมมะประจําปี ณ ศูนย์พุทธศรัทธา บ้านหมอ จ.สระบุรี ในวันมาฆบูชา, วันวิสาขบชูา และวันพ่อ-วันแม่แห่งชาติ (ถ้าธาตุขันธ์องค์หลวงพ่อไม่อาพาธ ก็จะไปมิได้ขาด)
สอบถามรายละเอียดเพ่ิมเติมได้ท่ี คุณสายพิณ โทร. ๐๘-๙๙๐๐-๗๓๙๙ หรือ www.kubajaophet.com
หมายเหตุ : ตารางเวลาอาจมีการเปล่ียนแปลงได้ตามความเหมาะสม

  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  บอร์ดหลัก / "ความสงสัยที่มีคำตอบ ที่คุณอยากรู้"(ผ่านคณะเรียนถามหลวงพ่อ) / Re: ฝากกราบเรียนถามหลวงพ่อค่ะ เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2011, 09:11:58 pm
มีแต่คนอ่านไม่มีคนแชร์ประสบการณ์กันบ้างเลย ครับคนรอคำตอบก็รอจนเบื่อแน่เลย  ก็ขออนุโมทนาด้วยนะครับ
อุบายการแก้ง่วงเวลานั่งสมาธิมีหลายวิธีครับ
1.เดินจงกรมกำหนด พุธ โธ แทนการนั่ง
2.นั่ง กำหนด พุธ โธ ไวไว ไม่ต้องดูลมหายใจ
3.นั่ง กำหนด พุธโธ ในใจ ดังดัง ให่เราได้ยินคนเดียวแต่ดังมากแก้ง่วงนอนครับ
4.นังโดยกำหนดเวลาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จะสามารถนั่งได้นานขึ้น
ยังมีอีกหลายวิธีครับ แล้วแต่จริตคนว่าจะชอบแบบไหนหรือจะเหมาะกับผู้ปฏิบัติเอง ลองดูครับ กลับมาเมืองไทยค่อยไปกราบเรียนถามหลวงพ่อเองแล้วกันครับ ขออนุโมทนาด้วยครับ
2  บอร์ดหลัก / ประสบการณ์จากการปฏิบัติ / Re: ข้อสงสัยที่มีคำตอบ เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2011, 12:10:00 pm
ขออนุโมทนาด้วยคับ ไม่มีใครตอบคำถามให้หายสงสัยได้ นอนจากตัวผู้ปฏิบัติเอง
3  บอร์ดหลัก / "ความสงสัยที่มีคำตอบ ที่คุณอยากรู้"(ผ่านคณะเรียนถามหลวงพ่อ) / Re: คำสอน เมื่อ: มกราคม 12, 2011, 04:04:10 pm
ดูรายละเอียดที่ http://www.kubajaophet.com หน้าแรกได้เลยครับ
4  บอร์ดหลัก / "ความสงสัยที่มีคำตอบ ที่คุณอยากรู้"(ผ่านคณะเรียนถามหลวงพ่อ) / Re: คำสอน เมื่อ: ตุลาคม 28, 2010, 11:54:26 am
หลวงพ่อท่านเคยบอกไว้ว่า เมื่อจิตสงบดีแล้วให้กลับมาพิจารณากายทันที่ ให้มองเห็นความไม่เที่ยงของร่างกาย โดยเอาส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายมาพิจารณาหรือทั้งตัวเราก็ได้ แล้วแต่จริตเราครับ เช่น ผม เล็บ ฟัน หนัง กระดูก เป็นต้น พิจารณา ให้เห็นถึงความไม่เที่ยงของตัวเรา หรือแยกเป็นส่วนๆของร่างกายก็ได้ เช่น ปอด หัวใจ ลำใส่ ต่าง  ยังไงถ้ามีโอกาศก็มาเรียนถามหลวงพ่อท่านโดยตรงอีกทีนะครับ จะได้ตอบคำถามตรงกับจริตท่านผู้ปฏิบัติ สำหรับผมชอบเอาป่าช้าทั้ง 9 มาพิจราณาครับ
ท่านไดปฏิบัติแล้วก็มาแลกเปลี่ยนหรือมาแนะนำการปฏิบัติกันบ้างก็ได้นะครับ
5  บอร์ดหลัก / งานบุญที่เกี่ยวข้องกับหลวงพ่อ / Re: ใครมี facebook บ้างคะ เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 09:13:13 pm
หาที่ add เจอหรือยังครับ ดูข้างล่างช้ายมือครับ มีรูปเพื่อนสมาชิกอยู่ครับ กดที่รูปของสมาชิกขึ้นมาก่อนครับแล้วกด add as friend ด้านบนครับ
6  บอร์ดหลัก / สาระน่ารู้ / Re: สวัสดีค่ะ เป็นสมาชิกใหม่ค่ะ มีอะไรแนะนำได้นะคะ วันนี้มีบทความดีๆมาฝากค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 09:00:26 pm
เห็นด้วยกับบทความครับ เตือนตนเองและผู้อื่นได้ดี ถ้าทุกคนทำได้ชีวิตคงมีความสุขมากขึ้น และความทุกข์ก็น้อยลง
สาธุ
7  บอร์ดหลัก / สาระน่ารู้ / Re: สู้กิเลสด้วยปัญญา เพื่อรักษาเพศพรหมจรรย์ ท่านพ่อลี ธมฺมธโร เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 08:53:41 pm
ขอบคุณที่นำสิ่งดีดีมาให้อ่านกันครับ
       ขออนุโมทนาด้วยครับสำหรับข้อธรรม
8  บอร์ดหลัก / "ความสงสัยที่มีคำตอบ ที่คุณอยากรู้"(ผ่านคณะเรียนถามหลวงพ่อ) / Re: คำสอน เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 08:04:07 pm
หลวงพ่อท่านสอนให้ใช้ อาณาปานุสติ คือ การรู้ลมหายใจเข้าออก
มีคำภาวนาว่าพุท หายใจเข้า โธ หายใจออก จนจิตนิ่งเป็นสมาธิครับ ถ้าท่านยังมีความคิดเข้าแทรกหรือจิตไม่สงบ ก็ให้ใช้พุท โธ ไวไว แทนครับ
โดยไม่ต้องกำหนดลมหรือสนใจลมหาใจ  ท่องพุท โธ ไวไว จนจิตเป็นสมาธิครับ ลองทำดูนะครับ
9  บอร์ดหลัก / "ความสงสัยที่มีคำตอบ ที่คุณอยากรู้"(ผ่านคณะเรียนถามหลวงพ่อ) / Re: ตอนนี้หลวงพ่อยังตอบคำถามธรรมะอยู่ไหมคะ เมื่อ: ตุลาคม 02, 2010, 02:56:04 pm
ท่านใดต้องการถามปัญหาหรือต้องการคำตอบ กรุณา post ใหม่นะครับจะรีบดำเนินการให้ครับ
10  บอร์ดหลัก / "ความสงสัยที่มีคำตอบ ที่คุณอยากรู้"(ผ่านคณะเรียนถามหลวงพ่อ) / Re: ตอนนี้หลวงพ่อยังตอบคำถามธรรมะอยู่ไหมคะ เมื่อ: ตุลาคม 02, 2010, 01:50:46 pm
ยังตอบอยู่ครับ แต่ช่วงนี้ไม่มีคนดำเนินการนำคำถามไปเรียนถามหลวงพ่อเลยยังไม่ได้รับคำตอบครับ ท่านใดอยากจะถามก็ถามได้ครับผมรับดำเนินการให้ครับ จะพยายามให้ทุกท่านได้รับคำตอบไวที่สุดครับ
หน้า: [1]


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!