ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
พฤษภาคม 07, 2024, 11:25:16 pm
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: งานเทศนาธรรม และการสอนปฏิบัติกัมมัฏฐาน
๏ ทุกวันอาทิตย์ท่ี ๑ ของเดือน เวลา ๐๙.๐๐ - ๑๒.๐๐ น. ณ บ้านธรรมยอดไกรศรี ๑๒๘/๖๘ หมู่บ้านคาซ่าวิลล์ พระราม ๒-๒ ถนนพระรามท่ี ๒ ซอย ๕๐ (ซอยวัดกําแพง) เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ
๏ ทุกวันอาทิตย์ท่ี ๒ ของเดือน เวลา ๑๓.๐๐ - ๑๕.๓๐ น. ณ บ้านคุณหมอศรุตา ฟักนวม จังหวัดนครปฐม
๏ทุกวันศุกร์ถึงอาทิตย์ที่ ๓ ของเดือนมีการเก็บกัมมัฏฐาน ภาคปฏิบัติ ณ สํานักปฏิบัติ อัญญาวิโมกข์โ์พธิรังษี (วัดป่ากล้วยไม้ดิน) บ้านหนองฟักทอง ตําบลปากช่อง อําเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
๏ แสดงธรรมงานบวชเนกขัมมะประจําปี ณ ศูนย์พุทธศรัทธา บ้านหมอ จ.สระบุรี ในวันมาฆบูชา, วันวิสาขบชูา และวันพ่อ-วันแม่แห่งชาติ (ถ้าธาตุขันธ์องค์หลวงพ่อไม่อาพาธ ก็จะไปมิได้ขาด)
สอบถามรายละเอียดเพ่ิมเติมได้ท่ี คุณสายพิณ โทร. ๐๘-๙๙๐๐-๗๓๙๙ หรือ www.kubajaophet.com
หมายเหตุ : ตารางเวลาอาจมีการเปล่ียนแปลงได้ตามความเหมาะสม

+  ครูบาเจ้าเพชรดอทคอม
|-+  บอร์ดหลัก
| |-+  สาระน่ารู้
| | |-+  ทำอะไรให้จริงให้จังทุกอย่าง - หลวงตามหาบัว(13 มกราคม 2551)
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำอะไรให้จริงให้จังทุกอย่าง - หลวงตามหาบัว(13 มกราคม 2551)  (อ่าน 2232 ครั้ง)
มือใหม่หัด พุทโธ
Administrator
Sr. Member
*****
กระทู้: 316



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: มกราคม 14, 2009, 04:27:25 pm »

ทองคำได้ ๑๑,๘๙๑ กิโลนะ ดอลลาร์ได้ ๑๐,๒๑๔,๖๐๐ นี่มีแต่หาเข้าทั้งนั้นนะ เรามีแต่หาเข้า ไม่ได้นำออกนะ มีแต่หาเข้าๆ เข้าทุกทิศทุกทางเพื่อประโยชน์แก่ลูกหลานของชาติไทยเราให้มีหลักมีเกณฑ์นะ นี่คิดนะคิดมากทีเดียว นอกจากไม่พูด

ให้ฝึกหัดภาวนาบ้างพวกเราเป็นลูกชาวพุทธ ลูกศิษย์กรรมฐานเสียด้วยแล้วขี้เกียจภาวนาใช้ไม่ได้นะ ฟาดเอาจนก้นแตกนู่น นั่งภาวนาตลอดรุ่งเลย นั่งขัดสมาธิภาวนาตลอดรุ่ง ตลอดรุ่งวันนี้แล้วเว้นคืนหนึ่งสองคืน นั่งตลอดรุ่ง นั่งไปนั่งมาก้นแตก เอามันปานนั้นละ เอาจนก้นแตก แต่กิเลสแตกหรือไม่แตกไม่รู้ แต่ก้นแตกน่ะรู้ นั่งภาวนาจนก้นแตก เอาปานนั้นละ พอดีกับกิเลส ฟาดให้มันถึงกิเลส กิเลสแตกหรือไม่แตกก็ไม่รู้ มันคงแตกละกิเลสก็ดี ไม่เห็นมีกิเลสตัวใดอยู่ในจิตนี่ พูดให้มันชัดเจนอย่างนี้ละ ฟาดเสียจนโล่งหมด โลกธาตุนี้โล่งหมดตลอดเลย

นั่นละเอาจริงๆ อย่างนั้นละ เอาอย่างหนักนะ นิสัยเรามันนิสัยผาดโผน ทำอะไรมันเอาจริงเอาจังมากทีเดียว นั่งภาวนาจนก้นแตกฟาดตลอดรุ่งเลย นั่งอย่างนี้เอาตลอดรุ่งเลย เว้นสองคืนสามคืนเอาอีก นั่งภาวนาตลอดรุ่งเลย หลายครั้งหลายหนจนก้นแตก ทีแรกมันก็ออกร้อน ออกร้อนมาก็พอง จากพองก็แตก เอามันปานนั้นละ ภาวนานี่เอาจนไม่มีกิเลสตัวใดค้างอยู่ในจิต สบาย ทีนี้สบาย เป็นคนว่างงาน ทีนี้ว่างงานละ กิเลสหมดแล้วว่างงาน

กิเลสตัวเดียวนี้ละมันสำคัญมากมันทำให้ยุ่งเหยิงวุ่นวาย ฟาดให้มันขาดสะบั้นลงไปทีนี้เป็นคนว่างงาน ไม่มีงานทำ ฆ่ากิเลสเสร็จแล้วว่างเลย ว่างงาน ถ้ากิเลสยังไม่หมดจากใจแล้วไม่ว่างงาน ยุ่งมาก ฟาดจนก้นแตกเลยเรา นั่งภาวนาจนก้นแตก เอามันปานนั้น ทำเหยาะๆแหยะๆ มันไม่เห็นผล ทำอะไรเอาจริงเอาจังมากแล้วก็เห็นผลขึ้นมา อย่างว่านั่งภาวนาจนก้นแตก ไม่เอาจริงเอาจังมันจะก้นแตกเหรอ ฟาดมันตลอดรุ่งเลยนะ ซัดตลอดรุ่งๆ เลย เว้นสองคืนสามคืนนั่งตลอดรุ่ง สุดท้ายก้นแตก เอามันขนาดนั้นละ

เวลามันทุกข์มากๆ นั่นละมันได้ปัญญานะ เวลามันทุกข์มากเหมือนกับว่าข้อมือเหล่านี้จะขาดจะหลุดจากกัน กระดูกทุกท่อนเหมือนจะขาดออกจากกัน ไม่ถอย อะไรจะขาดก่อนขาดหลังเอาดูกัน ฟัดกัน ได้ชัยชนะล่ะ ถ้าวันไหนเอาขนาดนั้นได้ชัยชนะออกมา ถ้าเหยาะๆแหยะๆ ไม่ได้นะ นั่งภาวนาเอาจนก้นแตกๆ ทำอะไรเหยาะๆแหยะๆ ไม่ดี ทำอะไรให้จริงให้จังทุกอย่างมันถึงดี

วันนี้ทองคำได้ ๑๑,๘๙๑ กิโลแล้วนะทองคำ ดอลลาร์ได้ ๑๐,๒๑๔,๖๐๐ ดอลล์ เอามันอย่างนั้นซิ ได้มากเข้าๆ ทำอะไรให้มันพอใจ ทำลงไปจนเป็นที่พอใจ ถ้ายังเหยาะๆแหยะๆ ใจยังบกบางอยู่เอาอีก เอาอีกจนมันพอใจ ถ้าพอใจแล้วอบอุ่น ได้ชัยชนะ ทำเหยาะๆ แหยะๆ มันไม่ค่อยได้ผล ทำอะไรทำอย่างนั้นละ คิดดูซิดอลลาร์ได้ตั้ง ๑๐,๒๑๔,๖๐๐ ดอลล์ นี้ละเข้าคลังหลวงเข้าทั้งหมดเหล่านี้

วันนี้ไม่พูดอะไรมากนัก มันไม่ค่อยสบายมาหลายวันแล้ว หากไปหากมาอยู่อย่างนั้น ส่วนขันธ์มันก็เป็นของมัน ส่วนใจไม่ได้ทุกข์ ใจก็บืนไปพอใจ เรื่องธาตุขันธ์มันก็ทุกข์ของมัน เอาละทีนี้ให้พร


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2009, 07:31:45 pm โดย webmaster » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!